2023 và Nẫm viết blog lại nè!

Năm 2023 đã đến rồi và tôi, Nẫm, đã quyết định trở lại viết blog hàng tuần để chia sẽ với mọi người những kinh nghiệm, suy nghĩ, thực hành về cuộc sống và công việc thường ngày. Trong những năm qua, tôi đã trải qua nhiều thay đổi trong cuộc sống cá nhân và công việc Tôi đã dấn thân trải nghiệm nhiều vấn đề mới và muốn chia sẽ kinh nghiệm và suy nghĩ của tôi với mọi người.

Nẫm đã làm gì trong những năm qua?

Trong những năm qua, tôi đã tập trung vào việc thực hiện những mục tiêu cá nhân của mình, thành công và thất bại đều có. Tuy nhiên, tôi đã học được rất nhiều từ những trải nghiệm đó và tôi quyết tâm trở lại viết blog để chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức mà tôi đã học, thực hành được với mọi người.

  • Năm 2017 – 2018, tôi và một số bạn của mình bắt đầu khởi nghiệp với Tego Global, công ty Outsource trong ngành công nghệ thông tin. Hiện tại công ty đã có hơn 100 nhân sự và cung cấp dịch vụ Outsource ngành CNTT cho khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
  • Cuối năm 2021, với sự phát triển nhanh chóng của Tego Global, chúng tôi đã quyết định phát triển thêm Ngành sản xuất trò chơi điện tử (Game Industry) và Gago Studios chính là kết quả của sự phát triển. Trong năm 2022, Gago Studios đã phát triển được 6 game mobile trên nền tảng Unity và đã phát hành trên Play Store cũng như App Store. Tuy nhiên, vẫn một chặn đường dài để hoàn thiện game cũng như hoàn thiện hệ thống nhân sự của Gago Studios.
  • Đầu năm 2022, tôi bắt đầu lấn sân sang các sản phẩm khác ngoài ngành công nghệ (non-tech) với sự khởi đầu là ngành FnB với chuỗi cafe mang thương hiệu CoderHouse, nơi làm việc, giải trí, trao đổi cho giới Lập trình viên.
  • Giữa năm 2022, xúc tiến thương vụ mua lại ứng dụng di động InBea từ Osiris với hơn 120 nghìn người dùng để phát triển sang ngành Thời trang.
  • Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2022, tôi đã xây dựng mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái của mình với Tecy Agency – Trợ lý Marketing & Media cho Startup và SME. Mảnh ghép này sẽ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh đã xây dựng trước đó.
Nẫm và Tego
Nẫm và CoderHouse
Nẫm và Tecy Agency
Nẫm và Broken Eggs
Gago Studios

Vậy là trong 3 năm, tôi và các công sự của mình đã xây dựng được một nền móng vững chắc cho một hệ sinh thái doanh nghiệp thu nhỏ với các ngành nghề: Công nghệ thông tin (Tego Global); Truyền thông (Tecy Agency); Giải trí (Gago Studio); Thời trang (InBea); Ăn uống (CoderHouse). Tuy nhiên, cốt lõi của cả hệ sinh thái vẫn sẽ là người lập trình viên – những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Nẫm sẽ viết về những chủ đề nào?

Trong các bài viết sắp tới, tôi sẽ chia sẽ thêm về những phương pháp và thói quen mà tôi đã áp dụng để giữ cho tinh thần của mình trong tình trạng tốt nhất và có thể tập trung vào những mục tiêu quan trọng nhất.

  • Phát triển Nghề nghiệp & Kỹ năng hỗ trợ
  • Kiến thức Công nghệ & Công cụ – thiết bị hỗ trợ
  • Quản lý bản thân và công việc
  • Du lịch & Khám phá cuộc sống
  • Học tập & Kiến tạo

Tôi sẽ cố gắng để cập nhật những thông tin mới nhất và hữu ích nhất để giúp các bạn trong việc thực hiện ước mơ và đạt được mục tiêu của mình.

Năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho cả tôi và các bạn. Tôi hy vọng rằng tôi có thể giúp các bạn tận dụng tốt được những cơ hội đó. Hãy theo dõi blog của tôi để cùng nhau khám phá những điều thú vị trong năm nay!